' I'm EarTh'Pr: แชร์ประสบการณ์สอบตรงรอบ GAT-PAT คณะ IT มจธ.

วันอังคารที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

แชร์ประสบการณ์สอบตรงรอบ GAT-PAT คณะ IT มจธ.

เริ่มแรกก็ขอสวัสดีทุกคนที่เข้ามาอ่านบทความนี้ และอาจจะเป็นกำลังใจให้ใครหลายๆ คนที่มีความฝันแบบเรา :)

เริ่มแรก ต้องมีคะแนน GAT-PAT ดีๆ ก่อน ! คะแนนที่เอาไปยื่น :
GPAX 2.98
GAT Connect 150 (ขอบคุณพี่เต๋อฮะ ไม่ได้โฆษณานะ 555+) / Eng 80
PAT1 74

PAT2 87


หน้านี้ในพอร์ตอาจเป็นส่วนหนึ่งของความสำเร็จก็เป็นได้ ...

ไม่ได้ดูดีสักเท่าไหร่ และก็คงไม่ได้น่าเกลียด ถ้าจำไม่ผิดวันนั้นสมัครไปวันก่อนวันสุดท้ายวันนึง เลขที่สมัครก็เลยอยู่ท้ายๆ เลย พอวันประกาศผลว่าได้สอบสัมภาษณ์ สุดท้ายก็ติด! เอาล่ะ ขั้นแรกมาแล้ว หลังจากนั้นก็จะมีค่าสอบสัมภาษณ์นิดหน่อย (เรื่องตัวเลขจำได้หมด แต่ไม่เคยเห็นมีใครเปิดเผยเลย อยากรู้หลังไมค์ละกันนะ) ฟรื๊บๆๆๆๆ มาตอนสอบสัมภาษณ์เลยละกัน โยนพอร์ตไป!



ตื่นแต่เช้าเลย แทบจะไม่อยากตื่น ง่วงงงงง มารอสาย 21 ที่ตลาดวงเวียนใหญ่ รอชาติกว่าแม่งก็ไม่มาสักที สุดท้ายเลยตัดสินใจนั่ง 82 ไปลงบิ๊กซีดาวคะนอง จะได้เพิ่มโอกาส เพราะมี 75 อีกสาย รอไม่ถึง 5 นาที ปอ.21 ก็มา อืมๆ รถแอร์ไม่เผลาผลาญพลังงาน 5555 เอาละเว้ย ถึงแล้ว แวะ 7-Eleven ก่อน หาน้ำหาหนมกิน แล้วก็พร้อมล่ะ ข้ามถนน ฟรื๊บๆๆๆ วันนั้นหน้า ม. มีพี่ๆ คณะวิศวะฯ มารับน้องๆ ที่มาสอบเต็มเลย ตอนเดินเข้าไปเนี่ย เดินเข้าไปตาม sense เลย อยู่ไหนอ่ะไม่รู้หรอก มีป้ายอะไรนิดหน่อย ก็เดินๆ ไป แล้วก็ถึง ...


ถามว่ากดดันมั้ยตอนนั้น ก็นิดหน่อยนะ คือแต่ละคนก็คงเสี้ยนอยากจะเข้ากันมากๆ 555+ แล้วก็เจอเพื่อนนนนนน เคยอยู่ทวีธางิ ก็คุยๆ กันไป สักพักเกือบๆ 9 โมงมั้งนะ เค้าก็ให้ไปนั่งรอข้างในห้องรับรอง ไม่ถึงครึ่งชั่วโมงก็ให้ไปลงทะเบียนที่ชั้น 3 ประเด็นอยู่ตรงนี้ล่ะ เค้าขึ้นลิฟต์กัน แต่เราเลือกที่จะขึ้นบันได สิ่งที่จะให้รู้คือความพยายาม! บัตรคิวนั้นจะถูกเรียกคิวตามสายที่จัดไว้ ถ้าจำไม่ผิดได้บัตรคิวที่ 39 มั้งนะ 555+ คิวไม่ได้เรียกตามเลข แต่เรียกตามสาย สายนึงจะแบ่งเป็นห้องนึงมั้งนะ ห้องไหนเสร็จเร็วก็ไหล ครับ! เหลือบไปมองพอร์ตคนอื่น คหสต. ของเรายังดูดีกว่าหลายๆ คนอยู่ แต่สิ่งที่จะวัดคือตอนสัมภาษณ์นี่ล่ะ ที่อาจจะน่ากลัว

และ ... ถึงคิวเราแล้ว!

ก็มีพี่พาไปถึงห้อง กับคำคำนึงที่พูดว่า "โชคดีนะ" เปิดประตูเข้าไป ... เห็นอาจารย์ 2 ท่านนั่งอยู่ ยังจำชื่อได้จำหน้าได้นะคร้าบ :) พร้อมกับ Surface Pro (เอ๊ะๆ 555) ก็เริ่มถามไปเรื่อยๆ กับประเด็นที่เอามาโชว์คือเหรียญทองงานศิลปหัตถกรรมที่มี กับการเขียนโค้ดใส่เว็บ แค่นี้ล่ะ ก็ไม่ได้มีอะไรมาก แต่โดนถามเรื่องเกรดเยอะหน่อย แหะๆ จากที่เคยอ่านบทความเกี่ยวกับพวกนี้ อาจารย์จะพูดคำโปรยตอนสุดท้ายกัน บางคนก็ไม่มี แต่สิ่งที่จะเพิ่มกำลังใจตอนนั้นเลยก็คือ "เดี๋ยวถ้าติดนะไปฝึกจาวามาเลยนะ" หูย ได้ฟังยังงี้ก็รู้สึกดีขึ้นเยอะเลย มีแต่ตัวอักษร อ่านละเบื่อยัง 5555 ไม่ได้ถ่ายรูปอะไรมาเลย ไปสอบแบบเงียบๆ ไม่อยากจะประกาศให้ชาวโลกรู้สักเท่าไหร่ และขอบคุณสำหรับลูกอมบลูเบอร์รีของนิวนะฮะ 5555 อ่าว ต่อๆ ตอนเดินออกมาหน้า ม. ก็เจอพี่กลุ่มเดิมๆ แต่คราวนี้มีคำพูดว่า "ขอให้ติดนะ" อื้อหือ ตอนนี้ล้นละคร้าบ ความรู้สึกตอนนั้นโอเคมาก

เรื่องหลังจากนี้จะไม่เกี่ยวละนะ (มีคำหยาบ อย่าอ่าน 555) ...

นั่ง ปอ.75 ฮะ ปวดฉี่มากตอนนั้นอ่ะ อยากจะลงบิ๊กซีดาวคะนอง แวะเข้าห้องน้ำหน่อย แล้วนั่งรถกลับโรงเรียน ถ้าจำไม่ผิดมีสอบฟิสิกส์มั้ง 555+ นั่งไปเรื่อยๆ ก่อนถึงบิ๊กซีพี่แกเลี้ยวขวาเข้าเจริญนครเลยครับแหม่ แค่นั้นไม่พอ ชิดขวาขึ้นสะพานกรุงเทพเลยครับ เอาละ อิหอย (sorry) ถึงแถวเจริญกรุง กระเป๋ารถเมล์คุยโทรศัพท์ละทะเลาะกับเพื่อนเจ๊แกมั้ง คนขับก็อารมณ์เสีย ถึงแถวตลาดน้อย หรือตลาดไรสักอย่างก่อนหัวลำโพง มีป้าคนนึงกดกริ่ง เฮียแกไม่ยอมจอดเหวยยยย เอาละเว่ย ป้าแกเปิดปากด่าละว่าทำไมไม่จอด คนขับก็บอกว่าไม่มีป้าย (ทั้งๆ ที่มี) โชคดีที่ยังใจเย็นกัน ไม่งั้นโศกนาฏกรรมบังเกิดจ้า ถึงหัวลำโพงละ ห้องน้ำ 2 บาท คุณภาพแมร่มยังเหมือนเดิมไม่มีเปลี่ยน ขอเถอะครัช เป็นหน้าเป็นตาให้ประเทศหน่อย ฝรั่งก็เยอะนะ เห้อออออ สุดท้ายก็ได้กลับโรงเรียนไปทันสอบฟิสิกส์ 555+ จบบบบบบบ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น