' I'm EarTh'Pr: iOS 7 : เค้าหากันว่าป๋มก็อป

วันพุธที่ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2556

iOS 7 : เค้าหากันว่าป๋มก็อป

WWDC ผ่านไปแล้ว ปีนี้ Apple ได้คลอด iOS 7 ออกมา รองรับ iPhone 4, iPhone 4S, iPhone 5, iPod touch 16/32/64GB, iPad 2, iPad w/Retina Display และ iPad mini โดยรูปแบบ UI หรืออะไรต่างๆ ช่างคล้ายกับรอม MIUI บนแอนดรอยด์เหลือเกิน ... เรามาเปรียบเทียบกันว่า อะไรที่คล้ายกันบ้าง...

  โลโก้แอปพลิเคชัน


     

ใครจะเชื่อล่ะว่า iOS 7 จะพลิกโฉมเปลี่ยนอะไรใหม่หมด (แต่ Everything has changed นะ) และโลโก้ที่น่ารักๆ เหล่านี้ จะอยู่กับทุกๆคน ไปอีกนานแสนนานแน่นอน ว่ากันด้วยเรื่องโลโก้ มันดันไปคล้ายกับรอม MIUI ซะได้ ทั้งเรื่องแสงและเงา รวมถึงโลโก้เรียบๆเนี่ย จะว่าไป... MIUI เป็นตัวแรกๆที่ใช้ฟอนต์สไตล์ Helvetica Neue แบบ Light ทำให้ดู Unique สวยงามไปอีกแบบ แต่จะว่าไป iOS 7 ก็มาเน้นความบางเหมือนกันซะนี่ ไม่ต้องอะไร ย้อนกลับไปดู MIUI ก็เหมือนว่าจะเคยทำอะไรเหมือน iOS หลายๆอย่าง ทั้งหน้าโทรศัพท์เอย ตั้งค่าเอย ...

[pic src: CNET, MIUI]

  Recent Apps

 

iOS 7 มี Recent Apps แบบใหม่ เอ๊ะซวยจริงๆ เหมือนอีกแล้ว เหมือนกับอะไรล่ะ มันดันไปเหมือนกับ Sense 4/4+/4.1 ของ HTC และ Windows Phone 8 ... อ้าววววว หนำซ้ำยังสไลด์ขึ้นเพื่อปิดแอปอีกด้วย...

[pic src: apple, HTCsource]

  Control Center


      

หืมมมมมม รูปแบบ Toggle แบบนี้ มีปรับแสงจอด้วย อ้าวนี่มัน Samsung!!!! ความคล้ายก็.. เหมือนอยู่นะ แต่คือ มันเป็นแบบสไตล์ของ iOS 7 บวกกับ UI เก่าๆ บน iOS 6 ทำให้ดูมีความเป็นแอปเปิลมากขึ้น (รูปซ้ายเหมือนติดฟิล์มกระจกเลยเนอะ)

[pic src: apple, AndroidCentral]

เวอร์ชันใหม่ดีกว่าเสมอ (คหสต.) ใครที่อยากใช้ฟีเจอร์ใหม่ๆ (ใครจะไม่อยากใช้ล่ะ) ถ้าไม่ชอบก็ทนๆใช้ไปเถอะ เดี๋ยวก็ชินและชอบเอง ส่วนใครก็อปใคร เอิร์ธไม่รู้หรอก 555 แค่เห็นว่ามันคล้ายๆก็เอามาเปรียบเทียบเท่านั้นเอง นะ :P

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น